Tiểu sử Peter Schmeichel [Gã khổng lồ khung thành MU]

Tiểu sử và sự nghiệp cầu thủ bóng đá Peter Schmeichel

Bài viết về tiểu sử cầu thủ Peter Schmeichel bao gồm: thông tin nhanh, hồ sơ, thống kê sự nghiệp, cuộc sống cá nhân và một số thành tựu bóng đá nổi bật…

[toc]

Peter Schmeichel là một trong những huyền thoại vĩ đại ở Đan Mạch, vì vậy trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ nói và viết về tiểu sử của Peter Schmeichel. 

Thông tin nhanh về Peter Schmeichel

  • Tên đầy đủ: Peter Bolesław Schmeichel

  • Biệt hiệu: “The Great Dane”

  • Nghề nghiệp: Cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp

  • Trọng lượng: 96 Kg

  • Chiều cao: 191 cm

  • Màu tóc: Tóc vàng

  • Vị trí: Thủ môn

  • Số áo: 1

  • Ra mắt chuyên nghiệp: 1981

  • Ngày sinh: 1/11/ 1963

  • Nơi sinh: Gladsaxe, Đan Mạch

  • Cung hoàng đạo: Scorpio

  • Quốc tịch: Đan Mạch

Peter Schmeichel thời thơ ấu

Peter đã chơi thể thao từ khi còn nhỏ, mặc dù anh không chỉ tham gia vào bóng đá. Anh ấy đã dành những năm đầu của mình ở thị trấn Buddinge, Copenhagen, và bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình khi chơi cho một đội bóng ở vùng ngoại ô lân cận của Hoje-Gladsaxe. Trận đấu đầu tiên của anh ấy diễn ra vào ngày 7 tháng 8 năm 1972 ở tuổi 8. Sau hai năm rưỡi bất bại, Schmeichel đã được ký hợp đồng với BK Hero, một đội bóng từ một số hạng trên Hoje-Gladsaxe và với một trong những các chương trình bóng đá trẻ lớn nhất ở Đan Mạch.

BK Hero hợp nhất với Gladsaxe BbK vào năm 1979 để tạo thành Gladsaxe-Hero BK,Schmeichel đã được trao cơ hội chơi cho đội đại diện của FA Zealand. 

Hồ sơ Peter Schmeichel

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Peter Schmeichel là gia nhập Manchester United và ngoài việc Peter Schmeichel là một người khổng lồ đúng nghĩa bên trong lưới với chiều cao 191 cm và vóc dáng to lớn, mái tóc trắng và phong cách nhảy bắt bóng của anh ấy giống như phong cách của các thủ môn bóng ném rất ấn tượng. Anh thường xuyên nhảy lên không trung rồi tung cả hai chân và cả hai tay sang hai bên, hạ gục bất kỳ cầu thủ tấn công nào trước khung thành.

Peter Schmeichel khác với mọi người ngay từ đầu. Có những đặc điểm bên trong anh ấy mà chúng tôi thấy giống với ít thủ môn. Một thủ môn cao to, to lớn, tài năng, nhanh nhẹn, phản xạ xuất sắc và có biệt tài bao quát khung thành.

Peter Schmeichel gia nhập Manchester United vào tháng 8 năm 1991 với giá 550.000 euro từ nhà vô địch Đan Mạch, Brondby, người đã thổi luồng gió mới cho sự nghiệp của Sir Alex Ferguson bằng chức vô địch cúp C1 năm đó. Vụ chuyển nhượng của anh ấy khiến Ferguson hài lòng đến mức anh ấy mô tả đó là “thương vụ của thế kỷ”. Manchester United đã trải qua mùa giải trước trong khung thành với Gary Walsh, Lee SallyMark Bosnich.

Huấn luyện viên thủ môn của Manchester United, Alan Hutchinson, đã giám sát màn trình diễn của Schmeichel và coi anh là một người đàn ông tốt để củng cố khung thành của đội. Cùng với những cầu thủ vĩ đại như Eric Cantona, Ryan Giggs, Steve BruceBrian Robson, Schmeichel là động lực chính cho đội bóng của Ferguson, và cách họ tương tác trong các vấn đề đã sớm đưa Manchester United giành được vô số danh hiệu và trở thành câu lạc bộ số một.

Peter Schmeichel là một thủ lĩnh bẩm sinh bên trong khung thành và luôn hét vào mặt các cầu thủ để thể hiện phong độ tốt nhất của họ. Schmeichel, cùng với Roy Keane, đã giúp nuôi dưỡng văn hóa xuất sắc và chiến thắng trong phòng thay đồ, liên tục thúc giục các hậu vệ phía trước họ đạt tiêu chuẩn cao nhất và có quyền lực lãnh đạo tuyệt vời cả trong và ngoài sân cỏ.

Cuộc sống cá nhân

Huyền thoại của Manchester United, Peter Schmeichel, đã tổ chức lễ đính hôn với bạn gái Laura von Lindholm vài tháng trước và anh ấy đã chọn địa điểm lãng mạn nhất để cầu hôn. 

Laura là vợ thứ hai của Peter; trước đây anh đã kết hôn với Bente Schmeichel, người mà anh có hai con – con gái Cecilie, một blogger, và con trai Kasper, cũng là một cầu thủ bóng đá thành công và đang chơi cho Leicester City và đội tuyển quốc gia Đan Mạch.

Hôn lễ diễn ra trước sự chứng kiến ​​của 200 khách mời tại Nhà thờ Egebaeksvang ở Espergaerde, Copenhagen – 4 tháng sau khi họ đính hôn. Son Kasper, người hiện là thủ môn của Leicester, được chụp ảnh cùng vợ Stine Gyldenbrand Schmeichel. Chúng ta cũng cần biết rằng Peter Schmeichel có tôn giáo là đạo thiên chúa.

Gia đình, Trẻ em và Các mối quan hệ

Sự nghiệp của Peter Schmeichel có thể đã khác: thời thơ ấu, anh không bị ám ảnh bởi bóng đá như nhiều cầu thủ nổi tiếng. Chơi bóng chỉ là sở thích phụ của anh ấy. Điều Peter thực sự thích là âm nhạc, đặc biệt là nhạc cổ điển và piano. Bên cạnh đó, chàng trai còn ưa thích mê rock. Peter là thành viên của nhóm nhạc rock do những người bạn cùng trường thành lập.

Cho đến nay, anh đã kết hôn hai lần, một trong số đó là gần đây với Laura, và cuộc hôn nhân trước của Peter với Bente Schmeichel, họ có hai người con.

Schmeichel và Bente đã kết hôn 31 năm trước khi chia tay vào năm 2013. Anh có hai con, Kasper và em gái Celcilie, từ cuộc hôn nhân với Bente. Huyền thoại của United đã có 398 lần ra sân tại Old Trafford, và là một phần của đội đoạt giải Treble năm 1999.

Thống kê nghề nghiệp

Số liệu thống kê của Peter Schmeichel thật tuyệt vời. Peter Schmeichel ký hợp đồng chuyên nghiệp vào mùa giải 1981 với Gladsaxe-Hero và tiếp tục tỏa sáng và gia nhập Hvidovre trước khi cuối cùng chơi cho Brondby.

Peter Schmeichel đã chơi 78 lần cho Hvidovre và sau đó gia nhập Brondby theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh ấy đã chơi 119 trận cho đội và thậm chí ghi được 2 bàn thắng. Sau đó, anh gia nhập giấc mơ thời thơ ấu của mình, Manchester United theo dạng chuyển nhượng tự do, chơi 365 trận cho Quỷ đỏ.

Sau tám mùa giải tuyệt vời, cuối cùng anh ấy đã tham gia CP Sporting và trở lại giải VĐQG Anh sau hai mùa giải ở Bồ Đào Nha để chơi cho Aston Villa. Peter Schmeichel là chuyên gia được công nhận trong làng bóng đá chuyên nghiệp thế giới. Anh thường làm tư vấn và khách mời trong các chương trình liên quan đến bóng đá. Trong thời gian diễn ra FIFA World Cup 2018, thủ thành này đã đến thăm Nga, ghi hình hàng loạt chương trình về các thành phố chủ nhà của Nga, dự đoán kết quả trận đấu và chấm điểm chuyên môn cho các trận đấu.

Vào tháng 4 năm 2018, Schmeichel xuất hiện trên kênh Russia Today thuộc sở hữu nhà nước, trong một Chương trình truyền hình có tên The Schmeichel Show. Anh ấy đã nhận được nhiều lời chỉ trích từ truyền thông Đan Mạch vì sự xuất hiện của mình trong đó.

Câu lạc bộ

Schmeichel ký hợp đồng với Bayern Munich với tư cách là một cầu thủ đội trẻ vào ngày 1 tháng 7 năm 1998 và đã phát triển qua các đội trẻ của câu lạc bộ. Giành chức vô địch giải trẻ Đan Mạch vào tháng 7 năm 2002, Schmeichel nhanh chóng chiếm được suất trong đội dự bị.

Peter Schmeichel là một người luôn tìm kiếm điều tốt nhất và thậm chí còn chỉ trích Alex Ferguson sau khi Manchester United chuyển chiến thắng 3-0 trước Liverpool tại Anfield thành trận hòa 3-3 vào tháng 1 năm 1994.

Những thành công này vẫn tiếp diễn cho đến đêm lịch sử đó tại Camp Nou. Để giành được cú ăn ba, Manchester United đã phải đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết Champions League 1998-1999 nhưng bị dẫn trước một bàn cho đến những phút cuối trận. Peter Schmeichel lẽ ra có thể ở lại bên trong khung thành và bảo vệ khung thành của đội mình, nhưng anh quyết định giúp đồng đội của mình bù đắp cho sự mất mát trong thời gian ngắn ngủi còn lại. Anh ấy đã tiến lên phía trước để tận dụng tối đa những đường chuyền hoàn hảo của David Beckham.

Có thể nói, Schmeichel là người có ảnh hưởng đến bàn thắng của Teddy Sheringham và giúp đội bóng của anh giành cú ăn ba lịch sử. Mặc dù Peter Schmeichel sau đó đã tham gia Manchester City.

Quốc tế

Vào giữa những năm 1980, đội tuyển quốc tế của Đan Mạch rất xuất sắc. Sau khi bổ nhiệm Sepp Piontek có tầm nhìn xa vào năm 1979, một thế hệ cầu thủ tuyệt vời đã tiến hành đưa bóng đá Đan Mạch thoát khỏi một thế kỷ nghiệp dư. Giải vô địch châu Âu tại Thụy Điển đã xác nhận Schmeichel là thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Sau đó, anh ấy đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập Manchester United trở thành thế lực thống trị ở Premier League non trẻ, giành được 5 trong số 8 danh hiệu đầu tiên được tranh chấp. Lần chạm bóng cuối cùng của Schmeichel với tư cách là cầu thủ United là nâng cao chức vô địch Champions League năm 1999 với tư cách đội trưởng khi không có Roy Keane, người đã hoàn thành một bản Treble chưa từng có ở Anh.

Anh tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia vào tháng 2 năm 2001, và chơi trận đấu cuối cùng của mình hai tháng sau đó, đội trưởng đội bóng trong chiến thắng giao hữu 3-0 trước Slovenia tại Sân vận động Parken của Copenhagen; anh ấy được thay ra ở phút thứ 65 trong sự hoan nghênh nhiệt liệt, được thay thế bằng người dự bị lâu năm Peter Kjaer. 

Peter Schmeichel danh dự

Giành chiến thắng năm danh hiệu Premier League, ba FA Cup, một League Cup, bốn Community Shield, một Champions League và một Siêu cúp châu Âu là một số danh hiệu của Peter Schmeichel tại Manchester United. Peter Schmeichel sau đó trở thành thủ môn đầu tiên ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh.

Anh cũng đã ba lần được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm ở Đan Mạch. Anh ấy cũng đã vô địch giải VĐQG Đan Mạch bốn lần với Brondby. Anh cũng đã vô địch Euro 1992 với Đan Mạch.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *