Francis Hùng là ai? Cuộc đời, sự nghiệp của Francis Hùng

Người ta hay nói “nếu bạn muốn thì không gì là không thể”. Câu nói đó bị sai. Sự thật là, có những việc bạn “không thể” và có những việc bạn “có thể”. Điều quan trọng là không lẫn lộn giữa hai hạng mục đó”. Vâng, đó chính là một trong những “nguyên tắc” của Francis Hùng – một doanh nhân, diễn giả người Việt vô cùng thành đạt.

Tài năng, danh tiếng của anh đã khiến rất nhiều người quan tâm rằng, Francis Hùng là ai? Cuộc đời, sự nghiệp của Francis Hùng có gì đáng chú ý. Để giải đáp những câu hỏi đó, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé!

Francis Hùng là ai?

Francis Hùng tên thật là Vương Hữu Hùng sinh năm 1977, quê quán tại tỉnh Hậu Giang là một diễn giả, chuyên gia đào tạo doanh nghiệp cấp cao và tư vấn chiến lược kinh doanh người Việt

Vương Hữu Hùng từng là Giám đốc kinh doanh và tiếp thị tại Tập đoàn đa quốc gia Ascott International, Giám đốc bán hàng của tập đoàn Marriott International (M.I), Giám đốc kinh doanh Princess d’ Annam Resort (Pháp).

Francis Hùng đã vinh dự được nhận quy chế nhân tài của chính phủ Hoa Kỳ trong 3 lĩnh vực: Diễn thuyết, chuyên gia đào tạo doanh nghiệp cấp cao và tư vấn chiến lược kinh doanh. Quy chế này được cấp cho những cá nhân nhận được các giải thưởng lớn của thế giới như: Giải Nobel, Giải Oscar, Giải pulitzer, Huy chương vàng Olimpic hoặc những cá nhân được xét chọn dựa trên năng lực thực sự. Ông là người Việt Nam đầu tiên được nhận danh hiệu này.

Anh được Tập đoàn M.I trao giải thưởng “Giám đốc bán hàng xuất sắc nhất trong năm” (2014) và 2 lần được Tập đoàn bất động sản Capitalland (Singapore) trao giải thưởng Iceberg vì những ý tưởng vô cùng sáng tạo trong kinh doanh.

Hiện tại, Francis Hùng đang là Chuyên gia đào tạo bán hàng, quản lý, lãnh đạo và cố vấn chiến lược kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, bất động sản.

Tóm tắt tiểu sử

Chàng thanh niên gốc Hậu Giang Vương Hữu Hùng tốt nghiệp Chuyên ngành Luật thương mại tại Đại học Văn Lang (TP. Hồ Chí Minh) với tấm bằng cử nhân loại giỏi. Những tưởng Vương Hữu Hùng sẽ theo đuổi con đường trở thành luật sư trong tương lai nhưng không, anh đã gạt tắm bằng cử nhân sang một bên và lựa chọn trở thành một nhân viên lễ tân khách sạn để bắt đầu cho sự nghiệp của mình với lý do “Tôi quyết định chọn công việc này vì nó giúp rèn luyện tính nhẫn nại, biết kiểm soát cảm xúc và rèn cái tôi của bản thân” – Francis Hùng chia sẻ.

Sau 2 năm làm việc, Vương Hữu Hùng được bổ nhiệm vào vị trí Điều hành kinh doanh của khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn. Và con đường sự nghiệp của chàng lễ tân họ Vương bắt đầu rộng mở từ đó. Anh lần lượt đảm nhận các chức vụ quản lý tại các tập đoàn hàng đầu thế giới: Marriott International (Mỹ), Princess D’ Annam (Pháp) và Ascott International (Singapore).

Sau 5 năm, từ một nhân viên lễ tân, Vương Hữu Hùng được Tập đoàn nhà hàng, khách sạn Marriot International công nhận là Giám đốc bán hàng xuất sắc nhất năm 2004 với doanh thu tạo ra vượt chỉ tiêu hơn 50% liên tiếp trong 2 năm. Đây là tập đoàn lớn với 2300 khách sạn ở 80 quốc gia trên thế giới. Hiện anh cũng là Tổng giám đốc Công ty Tư vấn và Đào tạo bán hàng Fresh View.

Sự nghiệp

Con đường sự nghiệp của Francis Hùng bắt đầu từ một chàng lễ tân nhiều khát vọng.

Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành luật thương mại với tấm bằng giỏi nhưng việc lựa chọn công việc lễ tân đã khiến anh vấp phải sự phản đối một cách gay gắt từ phía gia đình cho nên anh cũng gặp rất nhiều áp lực. Đó cũng là thời điểm anh và bạn gái chia tay nhau bì bố mẹ cô gái cho rằng việc qua lại với một nhân viên lễ tân là không có tương lai.

Khi được nhận vào làm tại vị trí lễ tân của khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn, thanh niên Vương Hữu Hùng đã không ngừng nỗ lực, chú ý quan sát, học hỏi để tích lũy kinh nghiệm bằng việc luôn ghi chép lại những nguyên nhân xảy ra sự cố với khách hàng. Với sự tận tình đó trong công việc, sau 14 tháng, anh được bổ nhiệm vào vị trí đặt phòng và 10 tháng sau đó nữa là vị trí điều hành kinh doanh. Sự thăng tiến ấy là quá nhanh với một lễ tân khách sạn bình thường nhưng thành công lớn nhất của Vương Hữu Hùng là anh đã vượt qua cái bóng của tấm bằng cử nhân đại học.

Trong lúc vẫn đang làm ở vị trí điều hành kinh doanh trong khách sạn Renaissance Riverside, Vương Hữu Hùng đã lựa chọn công việc bán bảo hiểm nhân thọ cho Hãng Prudential trên con đường mò mẫm bí quyết của một người bán hàng giỏi và cũng khá thành công ở lĩnh vực này bằng việc làm cho khách hàng hiểu được những lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ.

Lần tiếp cận với việc bán hàng ở Prudential đã khiến Francis Hùng học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Sau đó, anh bước chân vào ngành bán hàng với cương vị điều hành cao cấp việc bán các sản phẩm dịch vụ thuộc ngành nhà hàng, khách sạn, căn hộ cao cấp.

Nhắc đến Vương Hữu Hùng, người ta nhớ ngay đến một sự “thỏa hiệp” chưa từng có tiền lệ với Giám đốc Tập đoàn Ascott International về việc anh trở thành Giám đốc khu vực miền Nam kiêm Giám đốc phụ trách khu vực phía Bắc với điều kiện tăng 85% lương và gia đình anh phải có chuyến đi nghỉ 2 tháng tại Mỹ sau khi công việc của anh ổn định. Với những đóng góp xứng đáng của mình, Giám đốc Henry Lim đã đồng ý.

Khoảng thời gian hơn một thập kỉ mà Francis Hùng làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới đã mang lại cho Vương Hữu Hùng vốn kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý. Anh quyết định thành lập Công ty Tư vấn và Đào tạo bán hàng Fresh View chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn phát triển cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước

Ở vai trò là một diễn giả chuyên nghiệp, Francis Hùng đã trực tiếp diễn thuyết, đào tạo nhân sự và tư vấn chiến lược cho hơn 1000 doanh nghiệp, trong đó đa số là những tập đoàn lớn như: Sony, Acer, Intel, Mercedes Benz, Toyota,  Vingroup…

Cuộc đời, sự nghiệp của Francis Hùng thực sự là một tấm gương sáng về lập thân, lập nghiệp, không ngại lùi để tiến, không ngại khó để vươn lên cho thế hệ trẻ Việt Nam soi vào. Chúc các bạn sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích qua bài viết trên đây.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *