Sergrey Brin là ai? Cuộc đời, sự nghiệp của Sergrey Brin

Nhắc đến Google – công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới thì không thể quên đi tên tuổi của Sergey Brin – một trong hai nhân vật đã khai sinh ra nó. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Sergey Brin để hiểu hơn về một trong hai người cha đẻ của Google bạn nhé!

Sergey Brin là ai?

Sergey Brin sinh ngày 21 tháng 8 năm 1973 tại Matxcova, Nga; là một doanh nhân thành đạt, một kỹ sư máy tính và là người đồng sáng lập công cụ tìm kiếm cùng với người cộng sự Larry Page. Họ trở thành tỷ phú khi Google phát triển nhanh chóng thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới. Cũng từ đó, họ trở thành những người có ảnh hưởng to lớn tới thời đại công nghệ 4.0, đưa thế giới bước vào kỷ nguyên của những công nghệ kỹ thuật số.

Sergey Brin hiện tại đang đảm nhận chức vụ Giám đốc Kỹ thuật của Google và có khối tài sản ước tính là 54,5 tỷ USD. Khối tài sản này giúp anh trở thành người giàu thứ 10 thế giới năm 2019 theo  Forbes cũng như là người quyền lực thứ 9 thế giới.

Tóm tắt tiểu sử

Sergey Brin được sinh ra tại Matxcova, Nga trong một gia đình người Do Thái. Cha ông là một nhà toán học và nhà kinh tế học. Khi Sergey Brin lên 6 tuổi, gia đình anh di cư sang Mỹ để thoát khỏi cuộc đàn áp Do Thái vào năm 1979.

Sergey Brin theo học trường điểm Paint Branch Motessori tại Adelphi, Maryland. Ông học từ người cha là Giáo sư toán học là chủ yếu. Cha ông chính là người đã giúp Sergey Brin nuôi dưỡng tình yêu với toán học và gìn giữ vốn tiếng Nga quê hương mình.

Sergey Brin vào Đại học Stanford – nơi anh gặp người cộng sự Larry Page sau khi nhận bằng toán học và khoa học máy tính của Đại học Maryland. Cả Sergey Brin và Larry Page đều hoàn thành chương trình đào tạo và nhận bằng Tiến sỹ khoa học máy tính.

Máy tính và Internet là niềm đam mê của Sergey Brin ngay từ rất sớm, khi anh còn đang học tại Stanford. Sergey Brin đã viết rất nhiều chương trình máy tính, trong đó có phần mềm chuyển đổi dễ dàng Tex một loại ngôn ngữ dùng cho các bài báo khoa học sang định dạng HTML và xây dựng trang Web cho việc xếp hạng phim.

Thuở mới gặp gỡ Larry Page, họ không phải là những người yêu quý nhau ngay từ khi mới quen nhưng khi cả hai cùng tìm kiếm những thông tin giống nhau từ những cơ sở dữ liệu lớn thì họ đã quyết định bắt tay với nhau, cùng hợp tác trong các dự án lớn nhỏ sau này.

Năm 2007, Sergey Brin đã kết hôn với nhà đồng sáng lập 23andMe Anne Wojcicki. Cuộc hôn nhân của họ đi đến hồi kết  vào năm 2015 sau hai năm ly thân. Giữa họ có 2 người con chung. Theo những nguồn tin khác nhau, Sergey Brin hiện đang có mối quan hệ tình cảm với Quản lý tiếp thị Google Class Amanda Rosenberg.

Sự nghiệp

– Google lúc đầu là một dự án được nghiên cứu tại Đại học Stanford của Sergey Brin và Larry Page. Họ tạo ra một công cụ tìm kiếm nhằm liệt kê các kết quả theo mức độ phổ biến của các Website và họ kết luận rằng, dựa vào một thuật toán gọi là PageRank, những kết quả được tìm nhiều nhất, phổ biến nhất là những kết quả hữu ích, mang lại nhiều giá trị nhất thì sẽ được xếp vào những vị trí đầu tiên.

– Công cụ tìm kiếm mà Sergey Brin và cộng sự của mình nghiên cứu được đặt tên là Google với ý nghĩa là có hàng trăm nghìn con số 0 đằng sau số 1 để nói lên sứ mệnh lớn lao của Google là sắp xếp một khổi lượng khổng lồ các Website trên toàn thế giới theo thứ tự đã được miêu tả bằng thuật toán PageRank trên đây.

– Ngày 15/ 9/ 1997, hai người đăng kí tên miền www.google.com và sau khi quyên góp được 1 triệu USD từ nhiều nguồn khác nhau, ngày 7/9/1998, Công ty của Sergey Brin và Larry Page đã chính thức được thành lập tại Gara của nhà Esther Wojcicki.

Với tài năng, tâm huyết của hai người họ, Google nhanh chóng vượt qua các đối thủ khác để trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới. Google được nhiều người yêu thích ngay từ khi mới ra mắt bởi giao diện đơn giản, gọn gàng cũng như những kết quả tìm kiếm trả lại thích hợp và nâng cao của nó.

Trụ sở chính của Google đặt tại trung tâm Silicon của California. Từ những năm 2000, Google bắt đầu bán quảng cáo từ khóa kiếm lời và mang lại những kết quả thích hợp cho người dùng. Năm 2004, Google phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, giá trị cổ phiếu không ngừng tăng lên.

– Nhờ làm ăn phát đạt, Google liên tiếp có những thương vụ mua bán các công ty, doanh nghiệp khác, biến chúng thành những cỗ máy tin tiền mới.

Bản thân là Giám đốc Kỹ thuật của Google, Sergey Brin phụ trách các dự án đặc biệt của Google. Cũng giống như Larry Page, ông chia sẻ trách nhiệm của mình, những khí khăn cũng như các kế hoạch của Google với những người cộng sự thân cận của mình.

Thành tựu

– Tháng 11 năm 2016, Tạp chí Forbes ghi danh Sergey Brin tại ví trị thứ 13 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới và vị trí thứ 10 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất nước Mỹ. Giá trị tài sản ròng của Sergey Brin là 37,9 tỷ USD tính đến tháng 11/ 2016

Sergey Brin cũng từng xuất hiện trong một số chương trình truyền hình như Charlie Rose Show, CNBC và CNN

Sergey Brin và Larry Page được vinh danh là “Nhân vật của tuần” trong bản tin ABC World News Tonight năm 2004. Tháng 1/ 2005, Sergey Brin lọt vào danh sách đề cử “Những nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu” ở diễn đàn Kinh tế thế giới.

– Năm 2007, cùng với Larry Page và Schmidt, Sergey Brin được tạp chí PC World bình chọn là nhân vật quan trọng số một trong số 50 quan trọng nhất của thế giới Web.

Trên đây là những tổng hợp của chúng tôi về Sergey Brin. Rất mong các bạn có thể hiểu hơn về ông và tìm thấy cho mình những thông tin tham khảo hữu ích.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *